THẦN ĐÈN PHƯỚC LỘC

NHÀ THỜ NẶNG HƠN 5.500 TẤN ĐƯỢC THẦN ĐÈN NÂNG LÊN CAO 2 MÉT
Ngày đăng: 16.05.2024

    Trước đó, một ngôi nhà có diện tích 12m2 được tháo lắp rồi vận chuyển bằng xe tải rất dễ dàng ở Sài Gòn khiến nhiều người ngạc nhiên và thích thú, giờ đây nhà cũng được dịch chuyển như thế nhưng với trọng lượng hàng trăm nghìn tấn. Đó là nhà thờ Giáo xứ Nữ vương Hoà Bình (đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP. HCM).

    Việc nâng nhà thờ có trọng lượng hơn 5.500 tấn, được xem là một trong những công trình dịch chuyển nhà lớn từ trước tới nay ở Việt Nam .^^ 

     

    Giáo xứ Nữ vương Hoà Bình là nơi cầu nguyện của hàng ngàn giáo dân. Tuy nhiên, khi đường Lê Đức Thọ được nâng cấp và mở rộng thì nhà thờ lại thấp hơn con đường mới đến 0,9 mét và có dấu hiệu bị ngập nước. 

    Sau khi tham khảo các phương án thì việc nâng toàn bộ khối nhà lên cao 2m được Chánh xứ và Hội đồng quản lý giáo xứ lựa chọn. Chính vì vậy, Chánh xứ và Hội đồng quản lý Giáo xứ Nữ vương Hoà Bình đã quyết định mời "thần đèn" Nguyễn Văn Cư thực hiện việc nâng toàn bộ giáo xứ lên cao 2 mét.

    Ông Nguyễn Văn Cư là một trong những nhân vật nổi danh trong lĩnh vực xây dựng, di dời, chống nghiêng, chống lún. Được mệnh danh là "thần đèn" vì đã nhiều lần dịch chuyển được những công trình lớn.

    Công trình giáo xứ Nữ vương Hòa Bình bắt đầu từ tháng 4/2018 và hiện tại đã được nâng lên cao 2 mét. Theo ông Nguyễn Văn Cư, việc nâng nhà thờ khá thuận lợi khi ông chỉ cần nâng đúng một nhịp thay vì phải nâng nhiều đợt như các công trình trước đây. 

     

    Zalo
    Hotline